giấy in mã vạch Đào tạo Seo website Bảng giá Seo website Google Authorship là gì,Dịch vụ seo đào tạo seo miễn phí, Khóa học Seo miễn phí, công ty seo

Seo website gia re

Dich vu seo website gia tot

Seo website giá tốt - Tối ưu hóa website theo chuẩn Google+

Quảng cáo trực tuyến Google Adwords Bảng giá quảng cáo Google Adwords, Cần bán nhà đất quận 9

Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

Những cách marketing hiệu quả nhất

Làm thế nào để thực hiện hiệu quả nhất công tác marketing? Có hàng trăm ý tưởng, hàng chục giải pháp, nhưng các chuyên gia đã đúc kết lại năm cách phổ biến nhất có thể áp dụng cho mọi doanh nghiệp.



1. Giao tiếp với khách hàng  
Thật ngạc nhiên về số tiền khổng lồ các doanh nghiệp phải chi để thu thập thông tin và tìm kiếm khách hàng mới trong khi họ đang có cả đống cơ hội và thông tin từ chính cơ sở khách hàng hiện có. Một trong những cách tốt nhất để tăng doanh số chính là nói chuyện với số khách hàng này. Một cách lý tưởng, việc này nên để cho một ai đó ngoài công ty bạn thực hiện nhằm bảo đảm khách hàng sẽ cởi mở và thành thật hơn.  
Khi tổ chức nói chuyện với khách hàng, bạn không nhất thiết phải nói chuyện với cả trăm người mà đơn giản chỉ chọn 5-10 khách hàng và liên lạc với họ để hỏi liệu họ có vui lòng tham gia cuộc phỏng vấn qua điện thoại không. Cách làm như sau: trước hết, gửi một bức thư xin phép cho một ai đó liên lạc để hỏi về công ty của bạn. Sau đó hãy gọi điện và hỏi những câu hỏi đã được cân nhắc kỹ như: khi bạn xem xét các dịch vụ của Công ty ABC, các vấn đề bạn phải cố gắng giải quyết hoặc các thách thức bạn phải đối mặt là gì? Các dịch vụ của Công ty ABC quan trọng như thế nào trong việc giải quyết các vấn đề của bạn? Đâu là ưu điểm nổi bật nhất của Công ty ABC?...  
Sau khi thực hiện các cuộc phỏng vấn, hãy tổng hợp và phân tích thông tin để tìm ra xu hướng chung và những nội dung có ý nghĩa đối với công ty. Cần gửi thư cảm ơn tất cả các khách hàng đã tham gia phỏng vấn, trong thư nêu rõ các bài học chính rút ra từ các lần phỏng vấn và thông báo về những thay đổi cụ thể bạn sẽ tiến hành trên cơ sở những thông tin thu được. Điều quan trọng là bạn phải vận dụng những kết quả thu được. Nếu bạn không cải tiến công việc kinh doanh của mình tức là bạn đã lãng phí thời gian của tất cả mọi người.
2. Gói gọn chiến dịch marketing  
Gửi bưu thiếp là một cách để tiếp thị kinh doanh. Nhưng nếu bạn gửi một chiếc hộp nhỏ đựng thìa, nĩa, dao cùng một tờ giấy ăn có in sẵn để mời khách hàng tiềm năng của bạn “ăn trưa với chúng tôi”. Hãy nghĩ xa hơn “một cái hộp” và chiến dịch tiếp thị của bạn sẽ có tác động lớn hơn. Đừng ngại tìm hiểu những chiến thuật marketing đang được áp dụng trong các ngành công nghiệp khác và vận dụng nó trong kinh doanh của bạn. Hãy nghĩ về các chi tiết nhỏ có thể gây được sự chú ý.
3. Lan truyền thông điệp rộng rãi 
Mặc dù một công ty tốt có thể có cả kho kinh nghiệm và quan hệ, nhưng phần lớn các công ty nhỏ vẫn thực hiện các hoạt động PR (Public Relations) theo cách riêng để thu hút mối quan tâm của công chúng thông qua các bản thông cáo báo chí và những câu chuyện hay sự kiện gây chú ý. Cần nhớ nguyên lý “đòn bẩy”. Đừng chờ đợi một câu chuyện có thể mang lại hàng ngàn USD lợi nhuận. Thành công của bạn phụ thuộc vào những ảnh hưởng tạo ra (giống như lực của đòn bẩy) từ mỗi bản thông cáo báo chí, mỗi bài báo và mỗi sự đề cập trên các phương tiện thông tin đại chúng. Hãy đưa tất cả lên website của bạn: hãy tạo một trang tin mới và gắn kết nó với trang chủ của bạn. Bạn cũng nên đưa những thông tin trên vào những tổ hợp tài liệu tiếp thị và gửi chúng cho các khách hàng, đồng nghiệp, các tổ chức chuyên ngành. Hãy thêm vào thư cung cấp thông tin của bạn câu “Gần đây trên... nói rằng...”. Hãy nhớ: thông tin tiếp thị PR đáng tin cậy và đáng “đồng tiền bát gạo” hơn nhiều so với cách quảng cáo thông thường.  
4. Tác động đòn bẩy của các mối quan hệ hiện có  
Theo thống kê, trung bình một người biết ít nhất 200 người. Hãy tính thử: nếu bạn biết 200 người và mỗi người trong số họ biết 200 người khác và đó là 40.000 mối quan hệ tiềm năng. Hãy bỏ thời gian để phát triển các mối quan hệ với những người bạn đã biết như: khách hàng, đồng nghiệp, những người bạn gặp qua các tổ chức mạng lưới chuyên nghiệp, bạn bè và thậm chí là những người trong gia đình.
Bắt đầu bằng việc xây dựng một danh sách tất cả những người bạn biết. Sau đó ưu tiên danh sách theo A, B, C... A là những người ủng hộ bạn. Họ là những người có cảm xúc mạnh mẽ về bạn. Họ là những người sẽ liên quan tới công việc kinh doanh của bạn ngay lập tức. B gồm những người có thể trở thành những người ủng hộ bạn nếu họ biết bạn nhiều hơn, vì vậy bạn cần đầu tư thời gian cho những người này để nâng cao nhận thức của họ. C là những người bạn ít liên hệ. Bạn có thể giữ họ trong bộ nhớ nhưng họ cần thêm thời gian trước khi đề cập tới công việc kinh doanh của bạn theo cách nào đó. 
5. Thực hiện marketing online
Marketing thông qua thư tín điện tử rất linh hoạt, tiết kiệm và lại dễ dàng đánh giá hiệu quả và có ảnh hưởng lớn. Nó cho phép bạn dễ dàng hướng giao dịch vào trang web, có được cử toạ rộng lớn về mặt địa lý và duy trì sự tiếp xúc thường xuyên với khách hàng cũng như khách hàng tiềm năng của bạn.  
Hãy sử dụng thư điện tử để gửi thông tin, thông báo sản phẩm mới hoặc chia sẻ thành công của bạn với công chúng... Các ý tưởng là không có giới hạn. Tuy nhiên, cần biết rằng sự linh hoạt và dễ sử dụng có thể dẫn tới một số vấn đề. Nên nhớ đây là chiến dịch marketing. Vì vậy bạn hãy suy nghĩ cẩn thận, xây dựng một thông điệp phù hợp, tạo ra các phần phản ánh nhãn hiệu của bạn. Tuy nhiên, hãy lưu ý đừng để bị coi là một người bán hàng bất lịch sự. Chỉ gửi email cho những người cho phép. Nếu ai đó yêu cầu không gửi, ngay lập tức phải dừng lại. 
Cụ thể hóa các giải pháp
Mô hình marketing
 
1. Tìm một số biện pháp ít gây tốn kém chi phí nhằm làm tăng giá trị của sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp, sau đó hãy thử tăng giá bán. Thông thường, cả doanh số và lợi nhuận của doanh nghiệp đều tăng.
2. Tìm cách làm cho khách hàng phải đi đến một quyết định dứt khoát giữa mua sản phẩm và không mua sản phẩm. Càng đem đến cho khách hàng nhiều sự chọn lựa thì khả năng họ không ra quyết định mua hàng càng cao và doanh nghiệp sẽ không bán được hàng.
3. Bạn có thể chứng minh sản phẩm mình có giá thấp bằng cách chia giá của nó thành những phần nhỏ nhất, chẳng hạn giới thiệu: "Chỉ cần bỏ 10.000 đồng mỗi ngày là bạn đã có thể tận hưởng dịch vụ này" đối với một dịch vụ có giá cao tới 3.650.000 đồng/năm.
4. Đem đến cho khách hàng một phần thưởng bất ngờ sau mỗi giao dịch mua bán. Điều này sẽ giúp tránh được trường hợp khách hàng lưỡng lự, chờ cho đến giờ chót hoặc thay đổi ý định mua hàng.
5. In mẫu quảng cáo nhỏ hay nhất của doanh nghiệp vào một bưu thiếp và gửi nó cho các khách hàng tiềm năng ở thị trường mục tiêu. Bưu thiếp thường không quá đắt tiền và dễ sử dụng. Những khách hàng vốn không quan tâm đến các loại hình quảng cáo khác sẽ có khuynh hướng đọc những mẫu quảng cáo thu nhỏ như vậy...
6. Nếu các khách hàng tiềm năng đặt nhiều câu hỏi với doanh nghiệp thì điều đó có nghĩa là họ đang có ý định mua hàng thật sự. Hãy nắm bắt cơ hội này, không nên chỉ trả lời câu hỏi của họ theo kiểu "hỏi gì đáp nấy", mà nên tranh thủ cho họ biết lý do tại sao nên mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.
7. Chọn ra các nhân chứng trong số những khách hàng hiện tại và sử dụng họ trong tất cả các quảng cáo. Họ sẽ là những người cung cấp bằng chứng rằng doanh nghiệp đang đem đến cho khách hàng những sản phẩm hoặc dịch vụ như đã cam kết. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng những nhân chứng có thể nói lên được những lợi ích cụ thể mà họ có được khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
8. Trong các trang web của doanh nghiệp, nên đặt ra những câu tiêu đề chứa đựng nhiều lợi ích mà khách hàng sẽ có được. Điều này sẽ lôi kéo họ tìm hiểu những nội dung còn lại của trang web.
9. Thử nghiệm lại những phương thức tiếp thị đã sử dụng. Phân bổ 80% ngân sách tiếp thị cho các loại hình tiếp thị đã đem lại hiệu quả cao và chỉ sử dụng 20% ngân sách còn lại cho các loại hình tiếp thị mới đang trong giai đoạn thử nghiệm. Thực tế cho thấy các doanh nghiệp đi theo mô hình này đều liên tục tăng trưởng, ngay cả khi thị trường đang cạnh tranh ráo riết.
10. Nhanh chóng xử lý các lời than phiền của khách hàng với thái độ tích cực. Phải đặt quan hệ khách hàng lên trên lợi ích trước mắt của doanh nghiệp. Khách hàng sẽ mua hàng thường xuyên của doanh nghiệp và họ chính là những tác nhân quan trọng giúp doanh nghiệp có thêm khách hàng mới.

0 nhận xét:

 
Công ty FaceSEO tại HCM chuyên dịch vụ & đào tạo SEO.